Một số hướng dẫn cách chuẩn bị hồ sơ xin việc taxi Mai Linh Ninh Bình

Taxi Mai Linh là một dịch vụ vận tải hành khách được phát triển bởi Mai Linh Group. Trải qua nhiều năm cố gắng và phát triển, đến nay, Taxi Mai Linh Ninh Bình đã gây dựng thành công một vị trí chắc chắn trong lòng người dân. Đối với các tài xế lái xe, taxi Mai Linh là một môi trường làm việc tốt. Bạn có muốn được taxi Mai Linh nhận bạn làm việc? Xem ngay bài viết này để chuẩn bị hồ sơ xin việc taxi Mai Linh đầy đủ giấy tờ và tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng nhé

1. Tại sao cần chuẩn bị hồ sơ xin việc ?

Ngoài khả năng lái xe và kinh nghiệm thôi thì vẫn chưa đủ. Để ứng tuyển thành công và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, trước hết, bạn cần học cách chuẩn bị hồ sơ xin việc taxi Mai Linh, một thủ tục không thể bỏ qua khi đi xin việc.

Khi nộp hồ sơ xin việc taxi Mai Linh Ninh Bình là bạn đang cung cấp cho phía nhà tuyển dụng những thông tin cá nhân về bạn. Thông qua bộ hồ sơ này, ứng viên có thể tranh thủ cơ hội đó để chứng tỏ khả năng của bản thân và trình bày hết những điểm mạnh để thuyết phục nhà tuyển dụng chọn bạn vào làm việc cho công ty. Đồng thời, hồ sơ xin việc còn thể hiện thái độ trân trọng và sự nhiệt tình của bạn dành cho công việc nữa. Khả năng có thể không quá xuất sắc nhưng thái độ tốt, sự đam mê trong công việc cũng đủ trở thành điểm khác biệt của bạn so với những ứng viên còn lại rồi.

Một số hướng dẫn cách chuẩn bị hồ sơ xin việc taxi Mai Linh Ninh Bình

Từ những thông tin này, nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng hình dung ra tính cách và năng lực của ứng viên. Khi ứng viên đến phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ soi chiếu những gì ứng viên trả lời với các thông tin đã ghi trong hồ sơ xin việc.

2. Những giấy tờ cần chuẩn bị cho hồ sơ xin việc taxi Mai Linh

Một bộ hồ sơ xin việc taxi Mai Linh bao gồm đầy đủ những giấy tờ sau theo yêu cầu của bên công ty:

- Đơn xin việc: bạn có thể viết tay hoặc đánh máy. Bạn muốn tạo đơn xin việc bằng cách gì cũng được, miễn là đáp ứng đủ nội dung và hình thức trình bày chuẩn.

+ Nội dung: Đơn xin việc phải có đủ 3 phần (mở, thân, kết). Mở đầu đơn xin việc là quốc hiệu, tiêu ngữ và tên đơn vì đây cũng là một dạng văn bản hành chính. Thân đơn xin việc bao gồm: kính gửi, thông tin người viết đơn (họ tên, ngày sinh, số chứng minh nhân dân,...) nhưng những thông tin cá nhân này chỉ viết chung chung, không đào sâu. Quan trọng nhất là phải có lý do viết đơn xin việc. Bạn cần có một lý do thuyết phục để nhà tuyển dụng hiểu được mục đích bạn vào công ty họ để làm gì. Bạn có thể ghi lý do là hiện tại chưa có việc làm và nhận thấy bản thân đủ khả năng đáp ứng các yêu cầu, điều kiện của công ty. Thậm chí, bạn có thể ghi thêm lý do vì sao bạn biết đến công ty của họ nữa.Còn kết đơn xin việc, đừng quên gửi lời cảm ơn và lời cam đoan về những thông tin vừa khai là đúng sự thật nhé. Cuối cùng, bạn chỉ cần ký tên và ngày làm đơn là xong.

+ Hình thức: Cố gắng trình bày đơn xin việc một cách khoa học, bắt mắt, dễ nhìn. Thông qua hình thức đơn xin việc, nhà tuyển dụng cũng sẽ có cảm tình hơn đối với những ứng viên trình bày thư ngay ngắn, không tẩy xóa chồng chéo linh tinh.

- Sơ yếu lý lịch: Đối với sơ yếu lý lịch, bạn phải có xác nhận từ công an phường/xã nơi cư trú. Sơ yếu lý lịch sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ dàng nắm được những thông tin tổng quan về con người của bạn ở cả hiện tại và quá khứ, môi trường sống xung quanh và sự nỗ lực của bạn từ khi chưa xin được việc đến lúc viết đơn xin việc. Đồng thời, bên công ty sẽ có kế hoạch liên lạc với người thân, gia đình bạn nếu trong quá trình làm việc, bạn xảy ra một vấn đề gì đó thì bên công ty sẽ chủ động liên hệ cho người thân của bạn, liên hệ cho những thông tin mà bạn đã khai báo trên sơ yếu lý lịch.

- Giấy khám sức khỏe: Giấy chứng nhận sức khỏe của các ứng viên muốn làm tài xế taxi cho công ty Mai Linh phải sử dụng bản gốc dành cho lái xe khi đi xin việc thì mới có hiệu quả. Bởi giấy khám sức khỏe chung chỉ khám được những phần tổng quan, còn giấy chứng nhận sức khỏe của bên lái xe sẽ chia nhỏ từng mục hơn.Trong các mục nhỏ của giấy khám sức khỏe là những điều kiện cần lưu ý mà các tài xế taxi bắt buộc phải đáp ứng được khi đi xin việc, nhằm mục đích đảm bảo sự an toàn cho người lái xe lẫn khách đi xe.

- Bản sao giấy phép lái xe: Tương tự như chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe cũng không cần công chứng. Nhưng muốn trúng tuyển vào Mai Linh thì bạn phải có bằng lái xe từ hạng B trở lên. Đồng thời, bằng ở đây là bằng thật, không được nộp bằng giả hoặc mạo danh.Vì lái xe là nghề không cần phải tốn quá nhiều chất xám nên học vấn của bạn ở đây không quá quan trọng. Bạn học trường nào cũng được, miễn tốt nghiệp trung học phổ thông và có bằng lái xe để chứng minh tay lái của bạn vững là đủ điều kiện rồi.

- Giấy xác nhận nhân sự của công an xã/phường hoặc quận/huyện

- Bản sao của CMND/Thẻ căn cước: Đối với bản sao chứng minh nhân dân hay thẻ căn cước, bạn không nhất thiết phải làm công chứng chỉ cần photo ra bản sao vào 1 mặt tờ giấy A4. Trên thẻ đã có sẵn những thông tin cơ bản của bạn như quê quán, địa chỉ, đặc điểm nhận dạng, nơi cấp thẻ và ngày cấp thẻ. Đây đều là những thông tin mà bất cứ công dân nào đi xin việc cũng đều phải làm như thế này để mọi người có thể xác minh danh tính của bạn. Thông qua bản sao giấy chứng minh nhân dân, các nhà tuyển dụng có thể phần nào tra cứu được về lịch sử tiền án/tiền sử của bạn (nếu có)

- Bản sao hộ khẩu

- Bản sao giấy khai sinh.

Mỗi loại giấy tờ chỉ cần nộp 1 bản là đủ. Đây là những loại giấy tờ bắt buộc phải có vì đây là yêu cầu của bên Mai Linh Group khi tuyển tài xế taxi

3. Một số điều cần lưu khi đi xin việc taxi Mai Linh

Bên cạnh hồ sơ xin việc, trong quá trình đến tham gia buổi phỏng vấn, các ứng viên cần phải lưu ý một số điều như sau:

- Đến buổi phỏng vấn sớm, đừng đi muộn.

- Mặc quần áo, trang phục chỉnh tề

- Tâm trạng thoải mái, bình tĩnh: đây là yếu tố chính giúp điều khiển tâm trạng của bạn về trạng thái cân bằng để đưa ra những câu trả lời sáng suốt với tài xế.

Trên đây là một số những giấy tờ, thủ tục quan trọng để hoàn thiện hồ sơ xin việc taxi Mai Linh. Hãy cố gắng chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng nhé. Chúc bạn sớm trở thành tài xế chính thức của taxi Mai Linh.


Một số hướng dẫn cách chuẩn bị hồ sơ xin việc taxi Mai Linh Ninh Bình